Lượt xem: 431
Ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, tổ chức Ngày hội toàn dân
      Ngày 14/11, tại Nhà sinh hoạt cộng đồng ấp, Ban Công tác Mặt trận ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng, huyện Long Phú, tổ chức Ngày hội đại toàn kết toàn dân tộc năm 2022, với chủ đề: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến chung vui cùng bà con có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ban, ngành đoàn thể, cùng đông đảo bà con ấp Tân Lịch.

      Tham gia Ngày hội, các đại biểu được nghe đồng chí Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hưng ôn lại kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), nghe báo cáo kết quả một năm tham gia xây dựng nông thôn mới của ấp. Tân Lịch hiện có 575 hộ, với 2.239 khẩu, bà con chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp, với diện tích chuyên canh lúa 447ha; toàn ấp có 39 hộ nghèo, chiếm 6,78%; 29 hộ cận nghèo, chiếm 5,04%. Ngay từ đầu năm, ấp đã phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, qua đó có 575/575 hộ đăng ký, đạt 100%.

Chú thích ảnh: Quang cảnh Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng.

      Trong công tác tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ấp đã vận động các mạnh thường quân xây dựng mới được 08 cây cầu nông thôn, trị giá 640 triệu đồng, trong đó nhân dân trong ấp đóng góp được 160 triệu đồng. Đặc biệt, bà con luôn có ý thức bảo vệ môi trường, tự chỉnh trang nhà cửa, xây dựng cột đèn chiếu sáng, làm hàng rào, dựng cột cờ, phát quang bụi rậm, trồng hoa tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp và an toàn. Hiện toàn ấp có 479 hộ tự đào hố tiêu hủy rác tại nhà để bảo vệ môi trường; có 565 hộ sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, chiếm 97,91%; 550 hộ có nhà tắm và hố xí hợp vệ sinh. Nhờ sự đoàn kết, thống nhất, sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân đàon kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ngày càng đi vào chiều sâu, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới. Có thể nói, Ngày hội như một ngày họp mặt “đại gia đình” của ấp, mọi người cùng mừng vui trước những việc làm được, động viên nhau phấn đấu hoàn thành những công việc cho năm tới. Tình đoàn kết, sự yêu thương giữa nhà với nhà, người với người trong xóm, ấp cũng từ đó mà được vun đắp lớn lên.
        Nhân dịp này, UBND xã Tân Hưng đã quyết định tặng giấy khen có 05 cá nhân (hộ gia đình tiêu biểu) đã có nhiều thành tích đóng góp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

                                                                                 Tin, ảnh: Sóc Ca.

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 10 711
  • Tất cả: 1865069
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.